Cửa Cuốn Có An Toàn Không | Những Sai Lầm Cần Tránh

Cửa cuốn ngày trở nên phổ biến bởi thiết kế kín tấm liền vô cùng an toàn. Người dùng có thể sử dụng cửa cuốn để chống trộm cũng như bảo vệ tài sản cho công trình của mình.

Mặc dù đã được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn nhưng vẫn có bộ phận người dùng băn khoăn, sản phẩm có thật sự tốt như vậy không.

Để có thể đánh giá được cửa cuốn có an toàn không? Thì bạn hãy theo dõi nhưng tiêu chí đánh giá cũng như cách đảm bảo an toàn dưới đây và từ đó sẽ tìm được câu trả lời cho mình.

Cửa cuốn có an toàn không

Thực tế, nhiều khách hàng đã sử dụng cửa cuốn thì cho rằng cửa cuốn an toàn và thay thế được cho các loại cửa truyền thống. Tuy nhiên, sản phẩm nào dù tốt đến mấy cũng tồn tại 2 mặt song song là ưu điểm và nhược điểm.

Chính vì thế, nhiều người vẫn đặt ra một câu hỏi trước khi quyết định là cửa cuốn có an toàn không?

Nếu dựa theo các tiêu chí đánh giá độ an toàn của cửa cuốn thì cửa cuốn có tính che chắn, an toàn cao. Khả năng đóng/mở tự động cũng khá an toàn, giúp chống trộm hiệu quả. Đây là một loại cửa vô cùng tiện ích dành cho ngôi nhà của khách hàng.

  • Người dùng có thể lắp ráp cửa cho gara, công xưởng hay ngôi nhà của mình để tăng tính an toàn. Các tài sản của bạn sẽ được bảo vệ bởi những kẻ có ý đồ xấu muốn xâm nhập, lấy trộm.
  • Cửa cuốn được làm bằng các vật liệu có độ dày tiêu chuẩn, chính xác vì thế vô cùng chắc chắn. Ngoài ra, cửa còn có khả năng chịu tác động mạnh khi va chạm và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường như nắng, mưa, bão,…
  • Cửa cuốn vận hành đóng mở vô cùng trơn tru, êm ái, không phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp sử dụng mà bạn nghe tiếng phát ra cửa thì hãy dừng để kiểm tra hoặc gọi cho nhân viên sửa chữa để được hỗ trợ.
  • Là một trong những sản phẩm thông minh phù hợp với nhu cầu sống hiện đại của người dùng. Ngoài ra, cửa cuốn còn phù hợp với nhiều không gian sống cũng như giúp chủ nhà tiết kiệm tối đa diện tích lắp cửa.

Hầu hết khi mua bất kỳ loại cửa nào dù truyền thống hay hiện đại thì khách hàng đều phải tìm hiểu xem cửa đó có an toàn không và cửa cuốn cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, nhiều chủ nhà đã gặp phải sự cố không mong muốn là kẻ gian sao chép mã điều khiển đột nhập vào nhà và trộm cắp tài sản.

Trường hợp này xảy ra bởi có nhiều đơn vị vì lợi nhuận của cá nhân mình mà cung cấp cho khách hàng các loại motor kém chất lượng. Do đó, không thể cho rằng tất cả các loại cửa cuốn hiện nay đều an toàn.

Đây chính là lý do vì sao các dòng cửa cuốn đều tích hợp thêm tính năng chống sao chép mã, hệ thống đảo chiều có thể dừng khi bị vướng phải vật cản.

Có 4 tiêu chí cần có để cửa cuốn của bạn an toàn nhất

Khi lựa chọn lắp đặt cửa cuốn cho gia đình mình thì khách hàng mong muốn cửa sẽ giúp đảm bảo tài sản một cách an toàn nhất. Nhưng người dùng cần dựa vào những tiêu chí nào để có thể biết được cửa cuốn có an toàn không?

Nếu như bạn đã xác định được đơn vị mua cửa cuốn rồi nhưng cũng nên tìm hiểu các tiêu chí đánh giá về độ an toàn của cửa dưới đây.

Tiêu chí thứ nhất: Độ bền và chịu lực

Độ an toàn của cửa cuốn còn phụ thuộc vào độ bền cũng như khả năng chịu lực mạnh của dòng sản phẩm. Thường cửa cuốn sẽ được khách hàng lựa chọn cửa cuốn để lắp đặt ở vị trí mặt tiền của ngôi nhà. Chính vì thế, chức năng chính của cửa là bảo vệ, đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong nhà và tài sản.

Với những căn nhà hay công trình có kích thước cửa quá khổ thì khách hàng hay lựa chọn dòng cửa cuốn có các nan cửa thiết kế dày từ vật liệu đẹp, bền và khả năng chịu lực cao. Điều này giúp cho xe di chuyển vào nhà sẽ không bị va chạm hay vướng cũng như có thể chống lại sự xâm nhập của kẻ gian một cách hiệu quả.

Tiêu chí thứ hai: Điều khiển từ xa

Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao kèm với đó là người dùng cũng muốn sử dụng các sản phẩm thông minh mà không cần dùng sức.

Vì thế, các loại cửa cuốn tự động được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi khả năng tích hợp với điều khiển từ xa. Người dùng có thể điều khiển cửa cuốn bằng điện thoại, vân tay, thẻ từ,… với mức chi phí từ 2 triệu đến 4 triệu đồng.

Nếu như khách hàng sử dụng remote để mở cửa, sau khi bạn ấn mở thì bộ tiếp nhận tín hiệu làm cho công tắc motor được bật. Tiếp đến là motor sẽ tiến hành đóng/mở mà chủ nhà không cần sử dụng ổ khóa. Với phương thức điều khiển từ xa không chỉ tiện lợi mà còn giúp đảm bảo an toàn tốt nhất.

Tiêu chí thứ ba: Thiết bị báo động

Hầu hết các dòng cửa cuốn thông minh được nhà sản xuất trang bị thêm thiết bị báo động để có thể giải quyết được sự lo lắng của khách hàng về việc cửa cuốn có an toàn không. Thiết bị này sẽ hoạt động khi có các tác nhân lạ bên ngoài muốn xâm nhập hoặc cửa bị ép mở chứ không phải do motor điều khiển.

Khi đó, bộ báo động sẽ chớp đèn liên tục và phát ra tiếng còi vang lên báo động giúp cho những người trong hay ngoài nhà biết trước được sự nguy hiểm. Từ đó, gia chủ có thể kịp thời chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn cho mình cũng như các thành viên gia đình.

Tiêu chí thứ tư: Thiết bị đảo chiều khi gặp vật cản

Thiết bị đảo chiều khi gặp vật cản được trang bị thêm trong các loại cửa cuốn có thể đảm bảo được sự an toàn cho trẻ nhỏ cũng như vật nuôi. Vì thế, trong ray dẫn cửa có bị vướng vật lạ ảnh hưởng khả năng vận hành cửa đi xuống thì cửa sẽ tự động dừng lại và đảo chiều quay vị trí ban đầu.

Cách để đảm bảo an toàn khi sử dụng cửa cuốn

Sau khi đã tìm hiểu các tiêu chí đánh giá cửa cuốn có an toàn không thì tiếp theo bạn nên nghiên cứu cách để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cửa.

Vì đây là sản phẩm sản xuất theo công nghệ hiện đại cho nên người dùng cần biết cách sử dụng cho đúng để bảo vệ cho thành viên gia đình cũng như giúp tuổi thọ sản phẩm tăng cao.

1. Đề phòng trẻ em và vật nuôi chơi đùa gần cửa cuốn

Hiện nay các gia đình thường lựa chọn lắp đặt cửa cuốn ở tầng trệt và phòng khách cho ngôi nhà của mình. Đây là một không gian sinh hoạt chung, vui chơi, đặc biệt là có trẻ nhỏ và vật nuôi lui tới.

Do đó, chủ nhà nên sử dụng tích hợp hệ thống đảo chiều khi gặp vật cản để yên tâm khi cửa đóng xuống và tránh xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn.

Còn nếu sản phẩm cửa cuốn mà bạn đang sử dụng không có chức năng này thì quý khách hàng không nên để trẻ nhỏ và vật nuôi đùa giỡn gần khu vực có cửa cuốn. Để có được sản phẩm chất lượng thì bạn hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp cửa cuốn uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

2. Không đóng/mở cửa liên tục

Cửa cuốn có an toàn hay không cũng phụ thuộc vào cách sử dụng cửa của gia đình bạn. Cho dù là vô tình hay cố ý thì người dùng tuyệt đối không được đóng/mở cửa một cách liên tục.

Vì khi làm như vậy motor cửa sẽ dần nóng lên và hoạt động hết công sức, khi đó nhiệt độ tăng cao sẽ khiến cho bộ tời bị hỏng, motor bị ngắt điện. Trường hợp nặng hơn là sẽ xảy ra tình trạng cháy nổ.

Nếu bạn sơ ý vận hành cửa lên xuống liên tục nhiều lần thì hãy chờ motor nguội dần để cửa hoạt động lại bình thường. Khách hàng không muốn có tình trạng này xảy ra thì nên cho cửa cuốn có thời gian ngừng nghỉ là 1 đến 2 phút sau mỗi lần đóng/mở.

3. Bảo dưỡng thường xuyên

Trong quá trình sử dụng cửa cuốn người dùng nên thường xuyên kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng định kỳ để chắc chắn các bộ phận của cửa đều hoạt động bình thường.

Hiện nay có nhiều gia đình vì không muốn tốn thêm chi phí nên không quan tâm đến vấn đề này. Chính vì lý do đó, làm giảm tuổi thọ sản phẩm cũng như độ an toàn sẽ không được bảo đảm.

Tổng kết

Hy vọng từ những tiêu chí trên mà Mardoor cung cấp thì khách hàng có thể xác định được cửa cuốn có an toàn không và bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cửa này cho gia đình mình.

Ngoài ra, bài viết còn giúp người dùng có kiến thức hữu ích trong cách sử dụng để cửa luôn được an toàn và vận hành êm ái, trơn tru.

FacebookFacebookZaloZaloGọi ngayGọi ngay