Nguyên nhân và cách khắc phục cửa cuốn bị sập

Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục cửa cuốn bị sập qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Nguyên nhân khiến cửa cuốn bị sập

Để nắm bắt được tình trạng và sửa chữa dứt điểm lỗi sập cửa cuốn thì điều đầu tiên bạn nên kiểm tra đó là nguyên nhân dẫn đến lỗi hỏng này. Ngoài ra, có thể tìm hiểu và nắm bắt hiện tượng của cửa trước khi xảy ra vấn không muốn có. Hiện tượng sập cửa cuốn thường có 3 trường hợp phổ biến như: 

1. Cửa cuốn sập trục tuôn lá

Có không ít những doanh nghiệp hay nhà máy, nơi người lao động ra vào thường xuyên đã gặp phải trạng thái rơi sập cửa cuốn, rồi lao cả mảng xuống gây tai nạn.

Nguyên nhân là do cửa cuốn có kích thước lớn nhưng quá trình lắp đặt chưa đảm bảo chắc chắn hoặc một số vấn đề như: Trục quá mỏng làm gãy vị trí mối hàn, chồng chéo khóa hai bên lắc, …

Cửa cuốn bị sập

2. Cửa cuốn tự động rơi xuống khi bấm dừng lại

Trường hợp này cũng dễ thấy, bởi lâu ngày bố thắng bị mài mòn không còn hãm lại được chuyển động của cửa và tự động trôi xuống. Nếu trọng lượng cửa cuốn nặng bạn nên giải quyết ngay, vì khi cửa cuốn tự động rơi xuống bất kể nhanh hay chậm đều gây nguy hiểm cho người ra vào. 

3. Cửa cuốn bị sập do lò xo căng hoặc dây cáp bị đứt

Lò xo và dây cáp giúp cửa cuốn hoạt động lên/xuống từ từ và an toàn. Nếu dây cáp hoặc lò xo bị đứt, cửa cuốn sẽ đóng sập xuống một cách rất nhanh. Điều này vô cùng hiểm nguy vì không có vật gì ngăn chặn cửa cuốn. 

Tình trạng này rất dễ gây tai nạn ngoài ý muốn. Do đó, nếu phát hiện lò xo hoặc dây cáp có vấn đề, thì bạn không nên cố gắng đóng hoặc mở cửa cuốn.

Cách xử lý khi cửa cuốn bị sập

Cách giải quyết cửa cuốn bị sập: Tháo toàn bộ thân cửa xuống để xử lý, sau đó tăng cường chống chéo an toàn bằng sắt, có thể thay ống phi tùy vào từng cửa để thay ống phi 114 hay 140 có độ dày 1.6-2.5mm

Kiểm tra toàn bộ bố thắng, lò xo và dây cáp của cửa. Trong trường hợp các linh kiện bị mài mòn hoặc yếu kém thì bạn nên thay thế

Lưu ý: Khi sửa chữa cửa cuốn bạn phải đảm bảo rằng mình có chuyên môn và nắm được nguyên nhân cũng như tình trạng của nó.

Ngoài ra: 

  • Không tự ý sử dụng tay nâng mở cửa
  • Nếu như cửa vận hành không ổn định tuyệt đối không đi lại qua cửa, hãy khắc phục nhanh chóng hoặc liên hệ thợ bảo dưỡng.
  • Nếu như cửa cuốn bị kẹt nên tránh xa, tuyệt đối không tự ý đẩy lên hay kéo xuống
  • Trường hợp cửa cuốn bị bung lá ra ngoài, không gỡ lá ra vì rất dễ làm sập cửa cuốn. 

Đơn vị sửa chữa cửa cuốn bị sập uy tín tại An Giang

Thật bất tiện nếu công ty hoặc gia đình bạn đang cần ra vào gấp, mà cửa cuốn bị sập ảnh hưởng đến thời gian và công việc hàng ngày. Chính vì vậy, Chúng tôi đã tiếp nhận thêm dịch vụ sửa chữa cửa cuốn, nhằm giải quyết những trắc trở khi cửa cuốn có vấn đề. Và đây có lẽ là biện pháp nhanh chóng nhất cho đơn vị và cả gia đình bạn khi cần xử lý lỗi hỏng mà không lo để lại lỗi về sau. 

FacebookFacebookZaloZaloGọi ngayGọi ngay